Chi tiết - Huyện Cam Lộ

Nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong cải cách hành chính

Trong những năm qua, đội ngũ người đứng đầu trong các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện Cam Lộ đã tích cực lãnh đạo, chỉ đạo, tạo sự chuyển biến rõ nét trong công tác cải cách hành chính (CCHC), từ đó nâng cao chất lượng phục vụ, tạo sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp.

Công tác CCHC tại Tổ 1 cửa huyện luôn được chú trọng

Xác định CCHC là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, cải thiện môi trường đầu tư, thu hút các doanh nghiệp phát triển kinh doanh trên địa bàn, huyện đã ban hành nhiều văn bản về tăng cường các biện pháp nâng cao chất lượng CCHC; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, chấp hành nghiêm túc giờ giấc làm việc để phục vụ tổ chức, cá nhân; chỉ đạo các phòng chuyên môn tăng cường quản lý, giám sát chặt chẽ việc thực thi công vụ và thái độ ứng xử của cán bộ, công chức, nhất là cán bộ, công chức làm việc tại các bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC, công tác quản lý đất đai, cấp giấy phép xây dựng, quản lý dự án, tuyển dụng đào tạo... Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra CCHC, chỉ ra những mặt mạnh, mặt hạn chế của từng cơ quan, đơn vị, qua đó nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong thực thi nhiệm vụ.

Trưởng Phòng Nội vụ huyện Cam Lộ Nguyễn Diệu Hoàng cho biết, định kỳ hàng quý, lãnh đạo huyện chủ trì họp các ngành để đánh giá việc triển khai, thực hiện khắc phục những tồn tại, hạn chế, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh. Đặc biệt, huyện tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong cải cách TTHC, đẩy mạnh cơ chế "một cửa”, “một cửa liên thông”, tạo sự chuyển biến tích cực, hiệu quả trong công tác giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức theo hướng công khai, minh bạch, thuận lợi.

Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2023, tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công mức độ 3 toàn huyện đạt 98,5%, trong đó cấp huyện đạt 100%, cấp xã đạt 98,5%; mức độ 4 đạt 97,3%, cấp huyện đạt 100%, cấp xã đạt 97,2%; tỷ lệ giao dịch thanh toán trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia đạt 42,8%, vượt 30% so với chỉ tiêu được giao. Bên cạnh đó, công tác soạn thảo, thẩm định, tự kiểm tra và kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật được thực hiện toàn diện, kịp thời, khách quan, công khai, minh bạch; việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý nhà nước ngày càng được đẩy mạnh; việc tiếp nhận và giải quyết TTHC theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” bảo đảm theo quy trình, quy định; hạn chế mức thấp nhất tỷ lệ hồ sơ trễ hẹn.

Nguyễn Lựu

More

Đang truy cập: 5

Hôm nay: 2907

Tổng lượt truy cập: 5.986.879