Chi tiết - Huyện Cam Lộ

Sơ kết 2 năm thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021-2025

Sáng nay 29/9/2023, Phòng GD&ĐT huyện Cam Lộ tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021-2025.

Trao giấy khen cho các cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm

 

Trong 2 năm qua, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã triển khai kịp thời đến 100% các đơn vị xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”đạt được nhiều kết quả quan trọng. Phòng đã xây dựng thực hiện mô hình điểm về trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm phù hợp với điều kiện thực tế, trong đó cấp huyện 4 đơn vị; cấp trường 58 nhóm, lớp. Tổ chức bồi dưỡng, hỗ trợ, nâng cao năng lực cán bộ quản lý, giáo viên trong công tác quản lý, chỉ đạo thực hiện chương trình giáo dục mầm non theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Việc tổ chức công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá với nhiều nội dung, hình thức phong phú tại các cơ sở giáo dục mầm non đã hỗ trợ đội ngũ thực hiện chuyên đề một cách thuận lợi, các trường đã thực hiện chuyên đề nghiêm túc, thường xuyên và đạt hiệu quả cao. Công tác chỉ đạo điểm đã đi vào chất lượng thông qua tổ chức nhiều cuộc hội thảo cấp huyện, cấp cụm và cấp trường, tạo cơ hội cho các trường chia sẻ kinh nghiệm, giao lưu học hỏi cách làm hay, các giải pháp hiệu quả trong quá trình triển khai thực hiện chuyên đề. 100% các trường đã lập kế hoạch, xây dựng môi trường và tổ chức các hoạt động theo hướng thực hành trải nghiệm có chất lượng tốt, năng lực nghiệp vụ của đội ngũ được nâng cao, các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ ngày càng cao hơn. Đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên có sự thay đổi mạnh mẽ trong nhận thức về tầm quan trọng của việc xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm để có những hoạt động cụ thể, thiết thực trong việc xây dựng môi trường giáo dục; tổ chức khai thác môi trường giáo dục hiện có để tổ chức các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ có hiệu quả. Trẻ có nhiều cơ hội được trải nghiệm, khám phá trong môi trường giáo dục trong và ngoài lớp an toàn, thân thiện, giúp trẻ phát triển khỏe mạnh, nhanh nhẹn, tích cực, hứng thú tham gia vào các hoạt động trong môi trường đã xây dựng; thực hiện các kỹ năng vận động chính xác; biết yêu thích các hoạt động và biết phối hợp các giác quan trong tham gia tìm tòi, khám phá môi trường xung quanh từ đó phát triển nhận thức, ngôn ngữ, tình cảm và các kỹ năng xã hội phù hợp.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị được đầu tư, mua sắm, tu sửa đảm bảo an toàn phù hợp. Trường lớp khang trang, môi trường sạch sẽ; khuôn viên, sân chơi được cải tạo, nâng cấp đáp ứng nhu cầu khám phá của trẻ. Công tác tuyên truyền ngày càng có chất lượng đã tạo được sự thống nhất phối hợp tốt giữa nhà trường, gia đình, cộng đồng và toàn xã hội đặc biệt thành lập các câu lạc bộ nhằm chăm sóc tốt sức khỏe cho trẻ.

  Kết quả tự đánh giá xếp loại thực hiện chuyên đề của các đơn vị năm học 2021-2022, loại tốt 11/11 trường đạt tỷ lệ 100%; năm học 2022-2023, loại tốt 10/11 trường đạt tỷ lệ 90,9%; loại khá 1/11 trường đạt tỷ lệ 9,1%. Kết quả Phòng thẩm định, năm học 2021-2022, loại tốt 7/11 trường đạt tỷ lệ 63,7%; loại khá 4/11 trường đạt tỷ lệ 36,3%. Năm học 2022-2023, loại tốt 9/11 trường đạt tỷ lệ 81,8%; loại khá 2/11 trường đạt tỷ lệ 18,2%.       

 Tại hội nghị, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã khen thưởng cho 5 tập thể và 22 cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021-2025.

Phan Anh

Bài viết liên quan

Đang truy cập: 8

Hôm nay: 6120

Tổng lượt truy cập: 5.915.565