Huyện Cam Lộ

http://camlo.quangtri.gov.vn


Công an Cam Lộ với diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”

Thực hiện kế hoạch của Công an tỉnh Quảng Trị về việc triển khai, thực hiện Quyết định số 3104/QĐ-BCA của Bộ Công an ban hành “Quy định tổ chức lấy ý kiến góp ý của cơ quan, tổ chức và nhân dân đối với Công an nhân dân”, Công an huyện Cam Lộ đã tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân” với nhiều hình thức, nội dung phong phú, đa dạng, góp phần phát huy vai trò của nhân dân trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm; nâng cao trách nhiệm, tinh thần vì nhân dân phục vụ của mỗi cán bộ, chiến sĩ công an.
Công an Cam Lộ trao trả giấy chứng minh nhân dân tại nhà cho người dân
Tại diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân” được tổ chức tại xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ vào ngày 17/11/2017, nhân dân đã đồng tình, ghi nhận sự nỗ lực của lực lượng Công an huyện trong công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, cũng như việc cải cách thủ tục hành chính, nâng cao công tác phục vụ nhân dân. Tuy nhiên, bên cạnh đó, có khá nhiều ý kiến phản ánh về việc trên địa bàn huyện vẫn còn xảy ra tình trạng đánh bạc dưới hình thức lô đề, tình trạng trộm cắp tài sản, qua đó mong muốn lực lượng Công an cần có biện pháp xử lý, giải quyết kịp thời; đồng thời thường xuyên thông tin đến nhân dân phương thức, thủ đoạn của các loại đối tượng để nhân dân chủ động tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm…
 
Từ tháng 11/2017 đến nay, với mong muốn nhận được nhiều ý kiến của nhân dân từ cơ sở, Công an huyện Cam Lộ đã tổ chức 9 diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân” tại 9 xã, thị trấn với hơn 1.200 lượt cán bộ nhân dân tham gia; đã gửi công văn đến 28 cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn đề nghị đóng góp ý kiến với lực lượng Công an. Trên cơ sở đó, Công an huyện Cam Lộ đã nhận được gần 140 ý kiến và văn bản tham gia góp ý liên quan đến hoạt động công tác Công an, xây dựng lực lượng. Qua đó kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những yếu kém, tồn tại trong việc thực hiện chức trách nhiệm vụ về đảm bảo an ninh trật tự; tinh thần, trách nhiệm, phẩm chất đạo đức, lễ tiết tác phong, văn hóa giao tiếp ứng xử của cán bộ, chiến sĩ trong quá trình tiếp xúc, làm việc với nhân dân. Qua những lần tổ chức việc “lắng nghe ý kiến nhân dân”, lực lượng công an huyện đã đối thoại, giải đáp những thắc mắc, kiến nghị của nhân dân, từ đó góp phần thắt chặt hơn mối quan hệ gắn bó giữa lực lượng Công an với nhân dân.
 
Thượng tá Phan Văn Hương, Phó trưởng Công an huyện Cam Lộ, cho biết: Được sự chỉ đạo của Ban giám đốc Công an tỉnh về tổ chức diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”, Công an huyện Cam Lộ đã tổ chức hội nghị tại 9/9 xã, thị trấn để nghe nhân dân phản ánh về thái độ phục vụ của cán bộ, chiến sĩ. Qua diễn đàn lần này, nhân dân đã có nhiều ý kiến biểu dương khen ngợi cũng như ý kiến góp ý chân tình, thẳng thắn về những thiếu sót, hạn chế của cán bộ, chiến sĩ. Tiếp thu ý kiến của nhân dân, Công an huyện Cam Lộ đã xây dựng kế hoạch để thực hiện tốt những ưu điểm, đồng thời khắc phục những thiếu sót, hạn chế. Mục đích cuối cùng là phục vụ nhân dân tốt hơn.
 
Xác định đây là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, Ban chỉ huy Công an huyện Cam Lộ đã quán triệt cán bộ, chiến sĩ phải chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; nắm vững các văn bản, quy định để thực hiện đúng quy trình, nội dung các mặt công tác; tự rèn luyện, nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc phục vụ nhân dân. Với phương châm “đối thoại cởi mở với nhân dân”, Công an huyện Cam Lộ đã triển khai thực hiện diễn đàn bằng nhiều hình thức như thông qua công tác cải cách thủ tục hành chính, bố trí hòm thư đóng góp ý kiến tại nơi tiếp công dân để nhận được sự góp ý, đánh giá thẳng thắn từ phía nhân dân.
 
Từ những ý kiến đóng góp chân thành, thẳng thắn của nhân dân trong các diễn đàn, mỗi cán bộ, chiến sĩ phải nghiêm túc tiếp thu, kịp thời khắc phục những mặt còn hạn chế, nhất là điều chỉnh thái độ ứng xử, tác phong làm việc để phục vụ nhân dân tốt hơn. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực như trao trả giấy chứng minh nhân dân tận nhà, tổ chức làm phúc tra sổ hộ khẩu tập trung theo từng khu phố, tổ chức đăng ký xe máy chính chủ cho người dân tại cơ sở, bố trí cán bộ, chiến sĩ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc hướng dẫn, giải quyết các thủ tục hành chính cho nhân dân…
 
Ông Nguyễn Thanh Bình, một người dân tại thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ, chia sẻ: Tôi thấy việc tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” là một việc làm hết sức có ý nghĩa. Người cán bộ, chiến sĩ công an gần gũi như thế thì người dân dễ dàng chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng của mình nhằm gửi gắm vào lực lượng Công an làm tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình, trên cơ sở đó góp phần cùng với toàn xã hội xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn.
 
Với tinh thần “vì nhân dân phục vụ”, diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân” đang được Công an các huyện, thị xã, thành phố tích cực triển khai, thực hiện một cách nghiêm túc nhằm mang lại hiệu quả thiết thực. Với nhiều cách làm hay, diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” sẽ góp phần giúp lực lượng công an phát huy hiệu quả trong thực hiện các phong trào và các cuộc vận động, xây dựng mối quan hệ gắn bó giữa nhân dân với lực lượng công an, nhận thức rõ vai trò của nhân dân là chỗ dựa tin cậy giúp lực lượng công an hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao….
 
 

Tác giả bài viết: Trần Khôi (Công an tỉnh)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây